Phương pháp học phát âm tiếng Anh chuẩn và nhanh nhất

Phát âm là kỹ năng vô cùng quan trọng trong công cuộc chinh phục tiếng Anh. Phải phát âm đúng, chuẩn và chính xác thì người nghe mới hiểu được bạn đang muốn trình bày vấn đề gì, tránh những hiểu nhầm đáng tiếc. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn phương pháp học phát âm tiếng Anh chuẩn nhất. Cùng tham khảo ngay và luôn nhé.



Xem thêm: Tu vung tieng anh | Hoc tieng anh qua phim | Hoc tieng anh qua bai hat

Hiểu bản chất ký hiệu phiên âm quốc tế

Người Anh có cách phát âm khác xa nhiều so với người Việt về khẩu hình miệng cũng như vị trí đặt lưỡi. Vì thế, người học phải luyện tập cách phát âm chuẩn 44 âm trong bảng chữ cái tiếng Anh mỗi ngày. Sau khi đã đọc chuẩn và chính xác 44 âm đó một cách riêng biệt thì các bạn hãy luyện phát âm chúng trong từng từ và từng câu cụ thể.




Một điều mà những người học nên nhớ là luyện tập cho mình thói quen đọc âm gió trong tiếng Anh. Đây là những thành tố âm rất quan trọng, nó có thể giúp bạn phân biệt được dễ dàng các từ trong tiếng Anh. Chúng tôi chắc chắn rằng khi các bạn thường xuyên rèn luyện thì cách phát âm sẽ tiến bộ hơn, chuẩn xác hơn.

Tra cách phiên âm từ mới và cách đọc của chúng

Khi đã biết cách đọc phiên âm quốc tế rồi, việc đầu tiên và cũng chính là việc quan trọng nhất, là thói quen người học nên duy trì nhất, đó chính là luôn luôn tra từ điển khi có từ mới mà bạn không biết cách đọc. Có những từ nhìn thì rất quen thuộc nhưng rất có thể cách đọc lại hoàn toàn khác. Nếu bạn không tra từ điển mà cứ đọc bừa cho qua, làm sao người bản ngữ có thể hiểu được những điều mà bạn muốn nói?

Luyện đọc câu tiếng Anh sau khi luyện từ

Tiếng Anh dĩ nhiên không chỉ có từ. Có thể các bạn đã đọc thông thạo tất cả các từ, nhưng khi bạn ghép chúng vào từng câu, từ nào cũng đọc như từ nào thì người nghe sẽ chẳng thể nào nắm được thông tin mà bạn muốn truyền tải.


Chính vì vậy, các bạn cần phải luyện ngữ điệu tiếng Anh khi ghép vào câu: chú ý chỗ nào cần nhấn nhá, chỗ nào cần lướt qua…để có thể bước đầu làm quen với cách phát âm chuẩn, đúng ngữ điệu Anh ngữ.

Thu âm giọng đọc tiếng Anh của chính mình

Hãy luyện tập phát âm tiếng Anh như một thói quen tập thể dục hay việc đánh răng rửa mặt hàng ngày. Sau đó ghi âm lại giọng đọc tiếng Anh của mình, có thể là một đoạn văn, một đoạn hội thoại… và đưa cho một người giỏi tiếng Anh để được họ góp ý, sữa chữa.



Bắt đầu từ từ, học cách phát âm chuẩn xác từ những câu từ đơn giản nhất, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt khi so sánh giọng phát âm hiện tại của mình với những ngày bắt đầu luyện tập đấy.

Tạm kết

Trên đây là một số Phương pháp học phát âm tiếng Anh chuẩn mà bạn nên áp dụng để có được kết quả tốt nhất. Luyện phát âm không hề đơn giản, cần có sự nỗ lực của bản thân người học và kế hoạch hợp lý. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS