Cách phát âm tiếng anh chuẩn cho bạn

Ý nghĩa của việc phát âm chuẩn

Chúng ta thường nghe nói đến 4 kỹ năng nghe, nói , đọc viết trong tiếng anh mà quên mất kỹ năng quan trọng nhất trong tiếng anh kỹ năng “PHÁT ÂM TIẾNG ANH” . Đây là kỹ năng mà hầu hết các người học tiếng anh đều bỏ sót hoặc không chút trọng ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng anh . Ngay cả hệ thống giáo dục từ bậc tiểu học đến phổ thông trung học đều bỏ qua kỹ năng PHÁT ÂM TIẾNG ANH này.

PHÁT ÂM TIẾNG ANH

Cách phát âm tiếng anh chuẩn bổ trợ cho kỹ năng nghe tiếng anh (SPEAKING) :

Một ví dụ rất đơn giản, bạn đã học thuộc một từ tiếng anh rất đơn giản là từ tiếng anh “Hello” đúng không ? . Bạn hoàn toàn tưởng rằng mình đã thuộc lòng từ vựng này , tuy nhiên cách học từ vựng tiếng anh như vậy là sai lầm , thực sự nếu bạn không biết phát âm tiếng anh chuẩn của từ “hello” thì khi bạn nghe âm thanh của từ “ Hello “ phát lên , bạn sẽ không hiểu được từ đó là từ gì . Mặc dù bạn đã thuộc lòng nghĩa của từ này cơ bản . 

Cách phát âm tiếng anh chuẩn bổ trợ cho kỹ năng nói (LISTENING) :

Bạn đã hiểu kỹ năng phát âm tiếng anh chuẩn tác động như thế nào rồi , thế còn đóng góp của nó trong vấn đề "nói"" tiếng anh giao tiếp thì sao nhỉ . Hãy lấy một ví dụ tưởng tượng như thế này nhé , bạn nói tiếng anh rất trôi chảy ( tức là có thể diễn đạt chính xác câu nói tiếng anh rất nhanh ) , bạn luyện nói với bạn bè người việt nam rất nhiều và tưởng mình đã nói tiếng anh chuẩn . Tuy nhiên đến ghi bạn gọi điện cho một người nước ngoài và nói chuyện với họ , họ hoàn toàn không hiểu bạn nói gì , mặc gì bạn nói rất tốt , nói rất đúng câu ???? . Nguyên nhân vì sao ??
ĐÓ LÀ DO BẠN PHÁT ÂM TIẾNG ANH CÂU NÓI BẠN KHÔNG CHUẨN , DẪN ĐẾN BẠN DIỄN ĐẠT Ý CHÍNH XÁC , NHƯNG NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HỌ KHÔNG HIỂU TỪ TIẾNG ANH BẠN ĐANG NÓI LÀ TỪ GÌ ?.

PHÁT ÂM TIẾNG ANH-1

3 bước để đọc tốt tiếng anh

1.Đọc lướt để tìm ý chính của toàn bài

Khi đọc từng chương sách, bạn hãy cố gắng đọc qua phần đầu và phần cuối mỗi chương sách. Hãy đảo mắt nhìn các mục và tiểu mục trong từng chương bởi vì chúng cho bạn biết trình tự ý tưởng mà tác giả trình bày. Bằng cách này bạn cũng nắm được ý chính của từng chương, từ đó tìm được ý chính của toàn bộ cuốn sách. Sau khi đọc bạn phải tự hỏi mình một số câu hỏi liên quan đến nội dung chính của bài. Để trả lời được thì bạn phải ghi lại các ý chính trong quá trình đọc. Hãy viết các ý chính này như một bản tóm tắt để bạn có thể xem lại sau đó.

Xem thêm : 7 quy tắc giúp bạn nói tiếng anh lưu loát

2.Chia nhỏ để đọc nhằm làm tăng hiệu quả của hoạt động đọc

Đối với những cuốn sách dày bạn nên chia nhỏ ra để đọc. Bạn nên tự kiểm tra thông tin đã đọc trong sách sau khoảng 25 trang một. Điều này tưởng như thật phung phí thời gian vì bạn còn phải đọc rất nhiều nhưng trái lại hoạt động này lại vô cùng cần thiết vì nó giúp bạn nhớ lại những gì đã học và tránh bệnh “mơ hồ” – căn bệnh mà người đọc rất hay gặp phải khi đọc nhiều thông tin cùng một lúc.

PHÁT ÂM TIẾNG ANH-2

3.Luyện tập thói quen đọc Tiếng Anh hàng ngày

Bạn hãy rèn luyện kĩ năng đọc tài liệu Tiếng Anh hàng ngày. Có như vậy thì bạn mới có thể đọc nhanh mà vẫn nắm được thông tin. Hãy chọn những tài liệu có mức độ khó phù hợp với trình độ của bạn. Để duy trì được thói quen đọc Tiếng Anh hàng ngày bạn cũng nên chọn những tài liệu phù hợp với sở thích hay những đề tài mà bạn thực sự quan tâm. Luyện kĩ năng đọc Tiếng Anh nói riêng, ngoại ngữ nói chung là cả một quá trình.
Vì vậy bạn hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày đọc tài liệu Tiếng Anh bạn nhé!

Cách đo lường kết quả luyện phát âm tiếng anh đã chuẩn chưa ?

Cách đo lường cách phát âm tiếng anh chuẩn nhất , là hãy tìm một người bạn nước ngoài , nói chuyện với họ . Cố gắng cách phát âm tiếng anh một cách chuẩn nhất sao cho to rõ , đến khi nào người nước ngoài không bị ngắt quãng khi nghe câu nói của bạn trong cuộc hội thoại thì khi đó cách phát âm của bạn đã khá tốt rồi đấy .
Nếu bạn muốn luyện tập cách phát âm tiếng anh chuẩn giọng mỹ , hãy tìm và xem những bộ phim được sản xuất từ US bạn nhé . Giọng phát âm tiếng anh mỹ và anh nếu để ý sẽ thấy khác biệt rất lớn bạn nhé , giống như giọng “ Bắc “ và “ Nam “ của ta vậy . Còn nếu bạn muốn luyện tập cách phát âm tiếng anh giọng UK , tìm những bộ phim nước ANH. Điển hình là phim Extr@ , phim này giọng phát âm tiếng anh rất dễ hiểu cho mọi người mới bắt đầu nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS