Phat am tieng anh| Cách để có thể giao tiếp tiếng anh tốt nhất

Phat am tieng anh luôn là 1 trong những vấn đề đáng quan tâm nhất không chỉ với các bạn mới học tiếng anh, chưa học tiếng anh mà kể cả những ai học lâu năm, sinh viên, giáo viên khoa anh, tất cả mọi đối tượng học anh văn đều phải lưu ý và cân nhắc. Đây là thực trạng ở Việt Nam.


Vậy bạn đang học tiếng anh nhưng lại khó khăn trong vấn đề phát âm không biết phải làm thế nào để có thể phát âm tốt. Hãy tham khảo cách phát âm tiếng anh mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây chúng tôi để có thêm kinh nghiệm học tiếng anh và giao tiếp tốt hơn .

Lý do không thể phát âm tiếng anh tốt

Có những lý do khiến cho việc học phát âm và phát âm tiếng anh sai ở Việt Nam khá phổ biến. Và những lý do đó tạo nên rất nhiều lỗi khi người Việt phát âm. Cụ thể, chúng ta có thể liệt kê lỗi không phát âm âm đuôi, lỗi Việt hóa khi phát âm tiếng anh ( thật nực cười phải không các bạn, nói tiếng Anh mà như nói tiếng Việt) , lỗi không nhấn trọng âm, lỗi phát âm, lỗi quên nối âm, lỗi không có ngữ điệu khi nói tiếng anh (thật khô khan và không hề có tí cảm xúc gì khi nói).



Vậy nên, đâu phải để nói giỏi tiếng anh là nói nhiều, nói nhanh, nói tốc độ, gần đúng là được. Mà cần phải nói đúng, nói hay, như thế mới là 1 người nói tiếng anh thông minh và giao tiếp tốt. 

Tìm hiểu các kí hiệu phiên âm quốc tế


Hệ thống ký hiệu phiên âm được tạo ra nhằm tạo sự thống nhất phiên âm chuẩn của mọi tiếng trên thế giới. Biết cách đọc phiên âm của tiếng anh bạn sẽ dễ dàng đọc được bất cứ từ nào mà không phải gặp bất kì khó khăn nào.
Làm sao để đọc phiên âm tiếng anh cho chuẩn? Bạn có thể tham khảo thêm các trang web dạy tiếng anh để có thể phát âm một cách thật đúng. Nếu có thời gian bạn có thể đến các trung tâm họ sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách đọc và sửa sai cho bạn . Bạn cần lưu ý tiếng Anh - Anh không giống với tiếng Anh - Mỹ để tránh khỏi bị nhầm lẫn và bị rối khi đọc từ điển.

Tra phiên âm và cách đọc khi bạn gặp từ mới

Khi bạn đã biết đọc phiên âm rồi thì việc đầu tiên quan trọng nhất và là thói quen bạn nên duy trì đó là hãy tra những từ mà bạn chưa biết cách đọc. Có những từ bạn nhìn rất quen những cách bạn thường hay đọc so với từ điển khác nhau. Nếu bạn mà cứ đọc bừa nó sẽ trở thành thói quen và sai sẽ khó sửa.


Luyện câu sau khi luyện từ

Tiếng anh đương nhiên không chỉ có một từ. Bạn hãy đọc thông thạo tất cả các từ và khi bạn ghép vào câu nào thì cách đọc của câu đó sẽ khác đi nếu bạn vẫn đọc theo từng từ thì người đối diện họ sẽ không nghe và hiểu bạn đang muốn nói gì. Vậy nên bạn cần luyện tập ngữ điệu của câu đó cho đúng. Bạn nên luyện tập nhiều, cách phát âm tiếng anh nhuần nhuyễn hơn.

Hãy chú ý cách phát âm khi nghe.

Bạn nên học tiếng anh qua nghe nhạc và xem phim nó cũng sẽ giúp bạn tiếp thu nhanh . Trong phim thường có các câu đối thoại bạn cũng có thể gặp bất cứ tình huống nào trong câu . Hãy thật chú ý cách lắng nghe họ nói và nhấn mạnh. Bạn cũng nên xem các clip ca nhạc có lời có phiên âm.


Hãy ghi âm giọng đọc của chính mình

Bạn hãy luyện tập như một thói quen hằng ngày . Ghi âm lại và sau đó nghe xem mình đọc sai từ nào ở đoạn nào để rút ra kinh nghiệm. Bắt đầu từ những bước nhỏ bạn sẽ có cách phát âm chuẩn hơn, hãy cô gắng luyện tập .

Hãy luyện phát âm tiếng anh


Vì sự không biết của mình, bạn nên cần cù và chăm chỉ hơn khi phát âm tiếng anh chuẩn và lưu loát hơn. Bạn bị vướng giọng địa phương cách phát âm không được chuẩn hãy cố gắng nói thật nhiều và sửa sai chỉ trong 1 tháng, 2 tháng bạn sẽ thấy bất ngờ.


Tìm người giúp đỡ

Bạn nên tìm cho mình người giúp đỡ mình. Hãy tìm người học tiếng anh giỏi hơn mình vì học nghe bạn nói học có thể sửa sai cho bạn. Hãy mạnh dạn hơn khi phát âm và đừng ngại ngùng hỏi họ cách phát âm tốt. Đây là cách hay cho quá trình học của bạn.

Lời kết

Với cách học phát âm tiếng anh trên sẽ giúp bạn học phát âm, khắc phục dần những lỗi phát âm không đáng có và cải thiện khả năng ngoại ngữ của bạn. Nâng trình độ tiếng anh của bạn lên 1 tầm cao mới.
Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài học sau. Thân ái!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS