Bí quyết giúp bạn phát âm tiếng anh giống người bản ngữ

Phát âm tiếng anh chuẩn là điều khiến người học tiếng Anh cảm thấy đau đầu nhất, bởi trong tiếng Anh, cách đặt lưỡi, cách lấy hơi đều không giống tiếng Việt, chỉ cần bạn làm sai một chút thôi cũng có thể khiến từ mà bạn nói ra sai lệch hoàn toàn.



Dưới đây là những bí quyết giúp bạn Phát âm tiếng Anh giống người bản ngữ mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hãy áp dụng để thấy được kết quả ngay nhé.

Hiểu được bản chất của âm rèn luyện 44 âm trong tiếng Anh

Người Anh có cách phát âm khác nhiều so với người Việt chúng ta về khẩu hình miệng và vị trí đặt lưỡi. Vì thế, người học phải rèn luyện cách phát âm Tiếng Anh thật chuẩn, trước hết là hãy bắt đầu với 44 âm trong tiếng Anh mỗi ngày. Khi bạn thường xuyên luyện phát âm tiếng anh thì giọng của các bạn sẽ đổi khác.



Khi đã đọc chuẩn xác 44 âm trong bảng chữ cái đó một cách riêng lẻ thì các bạn hãy luyện phát âm chúng khi đặt vào từng từ, từng câu cụ thể. Đừng quên rèn luyện cách đọc âm gió tiếng Anh, đây cũng là một yếu tố quan trọng, là chìa khóa giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn đấy.

Rèn luyện đọc tiếng Anh mỗi  ngày

Mỗi ngày các bạn đừng quên dành ra ít nhất 15 phút để luyện đọc tiếng Anh và hãy đặt chỉ tiêu cho mình một ngày phải đọc được ít nhất 10 trang bằng tiếng Anh nhé. Đừng ngần ngại, hãy đọc to các từ đó lên.



Vì một thực tế cho thấy rằng: Nếu các bạn đọc to và rõ ràng, lỗi sai trong cách phát âm của bạn sẽ dễ dàng được phát hiện hơn. Việc phát hiện ra lỗi sai sẽ giúp các người học tự điều chỉnh phát âm của mình và điều đó sẽ giúp cải thiện kỹ năng phát âm của bạn.

Ghi âm lại giọng nói tiếng Anh của mình

Khi các bạn đọc một đoạn văn tiếng Anh bạn nên ghi âm lại giọng nói của chính mình. Sau đó bạn hãy đem so sánh giọng của mình với giọng của người bản ngữ xem giọng nói của bản thân bạn khác họ ở điểm nào? Sau khi đã nhận thấy được những sự khác nhau cơ bản thì các bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh sao làm sao cho giống giọng của người bản ngữ nhất có thể.


Đặc biệt khi các bạn đọc một đoạn văn tiếng Anh nào đó, nên đọc đi đọc lại ít nhất là ba lần. Mỗi lần như vậy các bạn sẽ nhận ra được mình phát âm chưa tốt ở vị trí nào và điều chỉnh ngay sau đó thì cách phát âm của bạn sẽ chuẩn và rõ ràng hơn nhiều đấy.

Hãy chịu khó giao tiếp tiếng Anh và học hỏi từ người khác

Nếu có thể, các bạn nên nhờ người bản ngữ - các thầy cô giáo bản ngữ dạy học cho bạn, nhờ họ lắng nghe một đoạn phát âm của mình và phát hiện ra những lỗi sai và chỉnh sửa cho bạn một cách chính xác nhất, giúp bạn phát âm tiếng anh giống người bản ngữ hơn.


Bí quyết cuối cùng để phát âm tiếng anh chuẩn và nói tiếng Anh như gió chính là sự tự tin- điều này vô cùng quan trọng để hướng tới thành công trong quá trình học của bạn. Khi luyện phát âm, hãy tự tin khẳng định rằng: yes, I can... Chỉ cần có hiểu rõ thế này thôi, bạn đã nắm chắc trong tay 70% thành công rồi đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS