Bí quyết học tiếng anh hiệu quả cho người mất gốc

Hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều cảm thấy học tiếng Anh là một quá trình vô cùng khó khăn. Vậy có bí quyết gì để học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả hơn không, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn. Hãy tham khảo và thực hiện để thấy được kết quả ngay nhé.



Xem thêm: Cách đọc tài liệu tiếng anh hiệu quả | Cách phương pháp học tiếng anh tại nhà hiệu quả

Tập trung cao độ và có quyết tâm học tiếng Anh

Học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Anh nói riêng đòi hỏi sự tập trung cao độ và quyết tâm của người học, nhất lại là với những người mất gốc. Hãy xác định mục tiêu, nhu cầu- động lực học tiếng Anh của bạn (học để phục vụ cho công việc sau này, để làm việc với người nước ngoài, để du học hay mục đích lấy chứng chỉ). Từ đó lên kế hoạch và lộ trình học tiếng Anh cho mình trong những giới hạn thời gian nhất định ( 3 tháng, nửa năm, 1 năm…).


Các bạn có thể tham khảo một số biện pháp để luôn giữ được quyết tâm trong suốt quá trình học tiếng Anh cho người mất gốc như sau:

- Ghi lại tiến trình học tiếng của bản thân: so sánh với những ngày mới học xem có sự tiến bộ như thế nào.



- Thường xuyên rèn luyện kỹ năng Đọc - Nghe – và xem các ấn phẩm bằng tiếng Anh: đọc báo tiếng Anh, nghe nhạc Âu – Mỹ, xem phim phụ đề Anh – Việt… tất cả đều sẽ giúp các bạn thêm yêu thích thứ ngôn ngữ quốc tế này, đồng thời cũng nâng cao vốn từ vựng của bạn lên đáng kể đấy.

- Chọn môi trường học tập Anh ngữ quốc tế: các thầy cô người bản xứ tại các trung tâm Anh ngữ sẽ giúp người học thêm hứng thú khi giao tiếp (về văn hóa nước Anh, cách học tiếng Anh…), làm tăng động lực học cho bạn.

Bí quyết học tiếng Anh cho người mất gốc

Học từ vựng tiếng Anh: Với những người mất gốc tiếng Anh, đừng học những từ vựng quá phức tạp: nếu bạn cần học Anh ngữ vì công việc sau này, hãy chỉ tập trung vào từ vựng chuyên ngành và giản lược các từ nối, ít nhất là trong thời gian bắt đầu. Học ngữ pháp: Hãy cố gắng học ngữ pháp tiếng Anh theo ví dụ và từng văn cảnh cụ thể, càng nhiều càng tốt. Với mỗi ngữ pháp mới, người học nên đặt ít nhất là 3 câu theo 3 tình huống văn cảnh khác nhau, có thể viết thành câu chuyện, đoạn văn nếu có thể.




Học phát âm: Đừng sợ sai hoặc quá tự ti với cách phát âm tiếng Anh của mình. Bạn bị mất gốc và cách phát âm hoàn toàn lệch chuẩn khiến người nghe không hiểu gì. Hãy thẳng thắn đối diện và kiên trì luyện tập, chắc chắn sau một thời gian kết quả sẽ được cải thiện rất nhiều đấy.

Kết luận

Việc học tiếng Anh cho người mất gốc thật sự không hề dễ dàng. Từ trước đến nay, các bạn đã tập cho mình thói quen phát âm tiếng Anh lệch chuẩn, chính vì thế, không thể ngày một ngày hai là đã có thể cải thiện được. Hãy cố gắng áp dụng theo những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ ở trên và cảm nhận sự thay đổi trong quá trình học phát âm Anh ngữ của mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS