Cách học tiếng anh tốt trong thời gian ngắn nhất

Muốn cải thiện khả năng Anh ngữ của mình càng nhanh thì bạn càng phải nuôi dưỡng động lực và niềm đam mê qua mỗi ngày để thứ ngôn ngữ này trở thành một nỗi ám ảnh luôn tồn tại, hiện hữu trong bạn.


Hãy ghi nhớ rằng, sức mạnh tinh thần quyết định thành công tới 80%, còn phương pháp và kỹ năng chỉ quyết định 20% mà thôi. Cách học tiếng anh tốt nhất trong thời gian ngắn dưới đây sẽ mách bạn bí quyết chinh phục thứ ngôn ngữ quốc tế này. Mời bạn tham khảo.

Biến tiếng Anh thành nổi ám ảnh

Điều trước hết, và cũng chính là điều quan trọng nhất trong quá trình chinh phục Anh ngữ của bạn đó là bạn phải có niềm đam mê mãnh liệt với tiếng Anh. Động lực lớn nhất các bạn có thể để đạt được kết quả trong thời gian ngắn là sức mạnh về tinh thần hay nói cách khác là động lực học trong chính con người bạn.


Bởi với cách học tiếng Anh cho hiệu quả và cấp tốc, người học sẽ phải tiếp xúc với tiếng Anh từ 8 đến 14 giờ một ngày. Mỗi một giờ, một phút ấy, bạn phải luôn tự thúc giục bản thân, không được chán nản hay từ bỏ, lúc nào cũng có khí thế học hành hừng hực. Hãy biến tiếng Anh thành nỗi ám ảnh, luôn đeo bám bạn, xem nó không còn là thứ ngôn ngữ thứ hai mà tưởng chừng như nó chính là tiếng mẹ đẻ của mình vậy.

Đầu tư đầu vào tiếng Anh nhiều hơn


Chìa khóa thành công thứ 2 trong cách học tiếng anh tốt nhất chỉ với thời gian ngắn chính là bạn phải tập trung đầu tư củng cố đầu vào nhiều hơn. Đừng lãng phí thời gian của mình chỉ vào học ngữ pháp, từ vựng hay những nỗ lực chỉ nói tiếng Anh không.




Thay vào đó, bạn hãy dành hầu hết thời gian của mình cho kỹ năng nghe, đọc hiểu. Bởi đây 2 kỹ năng quan trọng được gọi là ĐẦU VÀO (INPUT) trong tiếng Anh. Đây là 2 cách thức luyện nói và phát âm lưu loát hiệu quả nhất. Ipod và sách là 2 vật dụng mà bạn nên bỏ túi luôn luôn cần mang theo bên mình khi học tiếng Anh. Sẽ không bao giờ là lãng phí nếu bạn dành nhiều thời gian để rèn luyện hai kỹ năng này đâu nhé.

Luyện tập tiếng Anh với cường độ lớn

Để có thể nói tiếng Anh một cách nhuần nhuyễn, lưu loát chỉ sau khoảng 2-3 tháng, người học phải luyện tập thường xuyên, đầu tư thật nhiều thời gian rỗi nếu có thể. Nói cách khác, bạn phải nghe và đọc và tiếp xúc với tiếng Anh khoảng 8 – 14 tiếng mỗi ngày, liên tục không được ngắt quãng.


Nên luyện kỹ năng đọc và nghe xen kẽ nhau, đừng nghe quá lâu cũng như đọc quá lâu, phải thực hiện song song để có hiệu quả tốt hơn. Nếu muốn nói tiếng Anh tốt, hãy rèn luyện nghe thật nhiều. Nhưng kỹ năng đọc cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao vốn từ vựng Anh ngữ giúp tăng khả năng nghe và nói của bạn đấy.

Kết luận

Phương pháp và cách học tiếng anh tốt nhất trong thời gian ngắn thì rất đơn giản, nhưng quan trọng vẫn là ý chí và quyết tâm của người học để thực hiện đúng phương pháp, đúng lộ trình. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho thuê xe, mua xe máy cũ chất lượng Tại HN

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS

Các phương pháp học tiếng anh tại nhà hiệu quả nhất