Học tiếng anh qua phim | Phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất

Hoc tieng anh qua phim - Có nhiều bạn đang muốn học tiếng anh nhưng không biết học theo cách nào cho hiệu quả. Chỉ ngồi một chỗ và học từ mới nó chỉ giúp bạn nhớ lúc đó và quên ngay sau khi ngày mai bạn học. Hay có những bạn than phiền cứ phải có tiền qua nước ngoài giao tiếp với người bản địa thường xuyên mới nhanh học tiếng chuẩn. Vậy phải làm như thế nào đây, hãy tham khảo cách học tiếng anh qua phim mà chúng tôi sẽ chia sẻ ngay sau đây.


Chọn phim để học tiếng Anh

Hãy tìm một bộ phim mà bạn yêu thích có nội dung dễ hiểu đối với bạn. Đặc biệt phim có phụ đề khi bạn xem thì bạn sẽ dễ hiểu hơn. Bạn nên cho những bộ phim hài hước phát âm rõ ràng mang tính giải trí vì nó sẽ làm bạn thư giãn và thoải mái, tiếp thu nhanh hơn.
Bạn có thể tìm trên mạng hoặc mua bằng đĩa VCD vì khi xem những phim này bạn có thể xem và học mà không thấy chán, khi xem bạn có thể nói lặp đi lặp lại nhiều lần giống học một cách thoải mái .


Khi mới bắt đầu xem phim bạn sẽ cảm thấy họ nói nhanh nhưng đó là người bản ngữ nói. Khi mới bắt đầu bạn nên xem những phim này. Bạn nên xem để hiểu trước nội dung của phim cùng toàn bộ phụ đề tiếng anh. Bạn nên xem phim nào tạo cho bạn cảm hứng , nếu bạn đang xem bộ phim mà bạn không hiểu gì thì bạn nên cất nó đi . Nếu bạn xem bộ phim mà bạn hiểu nội dung của nó khoảng 70% thì bạn hoàn toàn yên tâm là sau khi tập luyện bạn xe hiểu nội dung của nó 100% .

Hãy luyện nói cùng phụ đề tiếng anh

Bạn hãy chọn một đoạn phim ngắn khoảng 3 phút có nhiều đoạn hội thoại và tra từ điển với những từ mới để xem nó có nghĩa gì. Hãy bắt chước theo cách họ nói nó sẽ giúp bạn nói đúng hơn. Bạn đừng cố ghi nhớ từ này nó sẽ làm bạn mất đi rất nhiều thời gian mà không hiệu quả.
Nếu từ này nó phổ biến thì chắc chắn rằng khi xem phim khác bạn sẽ lặp lại nó lần nữa, nếu bạn vẫn không nhớ thì hãy tra lại từ điển bạn sẽ nhớ hơn. Nếu bạn không bao giờ gặp lại từ đó ở các bộ phim khác thì chứng tỏ nó không quan trọng và cũng không cần để tâm đến nó.



Khi xem phim bạn hãy để ý ngữ điệu mà họ nói chuyện với nhau và bắt chước lại, bạn đừng cố dùng kiến thức của mình để tạo ra ngôn ngữ gần giống họ. Với mỗi câu bạn hãy dừng lại và bắt chước theo họ nói và quay lại nghe lần nữa xem mình có phát âm giống họ không. Sau khi bạn đã nói đúng thù lại chuyển qua câu tiếp theo cho đến khi nào bạn hiểu được cả đoạn phim đó. Nhưng đừng thấy vậy mà nản nha, hãy bắt đầu với những bộ phim khác bạn nha.

Hãy luyện nói tiếng anh khi không có phụ đề

Sau khi xem những bộ phim có phụ đề bây giờ bạn hãy chuyển qua những bộ phim không co phụ đề đi. Vì lần này bạn hoàn toàn nói mà không có sự giúp đỡ của phụ đề hãy thể hiện cảm xúc của mình và ngôn ngữ vốn có của mình vào bộ phim. Với cách này chắc nó sẽ giúp bạn nhớ gấp 3 lần đấy.



Khi mới bắt đầu học để hoàn thành 1 bộ phim bạn sẽ phải mất nhiều hơn 1 tháng học liên tục. Nhưng khi bạn xem đến phim thứ 2 thì bạn sẽ mất khoảng 25 ngày. Đến phim thứ 3 bạn chỉ mất 20 ngày. Vì các từ sẽ thường xuyên được lặp đi lặp lại , bạn cũng quen với cách nói và ngữ điệu nên sẽ mất ít thời gian cho lần xem tiếp theo. Cứ như vậy thì bạn đã học tiếng anh một cách nhanh và hiệu quả hơn nhiều rồi đấy.

Một số bất cập nhỏ của phương pháp

Chúng tôi tin rằng bất cứ điều gì cũng sẽ có 2 mặt, và không cái nào là hoàn hảo. Phương pháp học tiếng anh qua phim cũng không ngoại lệ. Bản thân nó cũng ẩn chứa những khuyết điểm nhất định. Chẳng hạn, nếu vốn từ của người xem còn hạn chế thì việc nghe hiểu và học tiếng anh chắc chắn sẽ rất khó khăn cho bạn. Hơn nữa ngôn ngữ mà nhân vật nói trong phim, lời thoại sẽ không thể quá chậm đủ để cho bạn hiểu với những người còn nghe kém bởi lẽ đó là ngôn ngữ giao tiếp. 



Ngoài chọn những bộ phim phù hợp còn phải chọn mua đĩa có chất lượng tốt, không bị nhiễu xước, chất lượng âm thanh kém. Tuy nhiên, phương pháp học tiếng anh qua phim vẫn là 1 phương pháp hay, không hề giảm hiệu quả bởi những khuyết điểm trên nếu kiên trì và cố gắng. Hứa hẹn sẽ giúp bạn sớm tiến nhanh trên con đường học anh văn của mình.

Chúc các bạn thành công. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài cụ thể chi tiết hơn ở sau. Thân ái!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS