Phương pháp học từ vựng tiếng anh hiệu quả cho người mới

Ai học tiếng anh cũng muốn học và nhớ hết tu vung tieng anh, nhưng từ vựng thì rất là nhiều. Vậy làm sao để có thể học được từ vựng hiệu quả. Bạn đừng quá lo lắng hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất. Hãy tham khảo nhé


1. Học từ vựng của  tiếng Anh theo chủ đề

Bạn đã bao giờ học theo phương pháp này chưa ? Đây cũng là cách học rất dễ nhớ và thoải mái . Bởi từ vựng luôn tạo cho chúng ta áp lực và hơi gò bó. Chúng ta chúng ta có chép từ vựng ra bao nhiêu quyển vở rồi cũng chả nhớ được bao nhiêu.  Như vậy có thể nói học theo chủ đề cũng là cách học hay nó có thể gắn kết từ vựng với môn chúng ta học, thay vì học tràn lan thì học theo cách này sẽ dễ dàng hơn nhiều? Nhất là khi bạn chọn được chủ đề mình yêu thích thì còn học nhanh hơn nữa. Cùng tham khảo cách học từ vựng tiếng Anh ngay tại nhà mình nhé !

2. Học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh

Bộ nhớ của chúng ta một ngày hoạt động vô cùng vất vả rồi, vì nó phải suy nghĩ rất nhiều chuyện. Thế sao chúng ta không thay đổi cách học tiếng anh của mình bằng hình ảnh nhỉ. Tôi tin nó sẽ rất hiệu quả hơn các cách thông thường mà bạn đang học đấy. Với cách học này nó sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn bởi những hình ảnh ngộ nghĩnh , sinh động nó hiệu quả hơn cách thông thường 8 lần đấy nhé. Từ bây giờ không phải lo về từ vựng tiếng anh nữa nhé.

3. Học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh

Vừa xem phim mà  vừa học đấy thì sao nhỉ? Nó có ảnh hưởng đến việc học không? Với cách học này có nhiều bạn cho rằng nó không bị căng thẳng đầu óc , và dễ hiểu hơn. Không nhàm chán như cách học cổ điển xưa nữa à. Với cách học này bạn vừa học được cả từ mới và cách phát âm hiệu quả nhanh chóng, nói đúng ngữ điệu . Bạn hãy chọn cho mình bộ phim nào mà cảm thấy thích nhất vì như vậy bạn sẽ cảm thấy học nó nhanh vào hơn. Hãy chia sẻ bí kíp này với bạn bè mình ngay nào.


4. Học từ vựng tiếng anh qua video .

Nếu bạn không có nhiều thời gian học  và thư giãn sao bạn không thử cách này xem như thế nào. Bạn vừa có thể xem mà lại còn học được. Đảm bảo cách học này rất  nhanh chóng và hiệu quả Việc nghe đi nghe lại nhiều lần những video này giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và chẳng bao lâu thì nó sẽ tạo một chỗ đứng trong bộ nhớ của bạn. Mới đầu bạn nên xem  hãy đoạn video ngắn để xem cách họ nói và ngữ điệu xem từ vựng trong đoạn video là như thế nào. Hãy thử ngay xem có hiệu quả không nhé

5. Học từ vựng tiếng Anh qua các  các bài hát

Chúng ta có thể học từ vựng tiếng anh hiệu quả qua các bài hát. Các bạn trẻ ai cũng rất thích nghe nhạc âm nhạc sẽ khiến tâm trạng vui hơn và thoải mái hơn dễ tiếp thu bài hơn. Hãy thay đổi cách học này xem như thế nào . Bạn hãy nghe bài hát mà bạn yêu thích 3-4 lần đảm bảo bạn sẽ thấy mình nhớ rất nhanh. Đây là phương thức học thư giãn và nhẹ nhàng . Hãy cùng chia sẻ cho bạn bè cách học này  để cùng nhau tiến bộ hơn .

6.Phân loại từ vựng

Trong tiếng Anh có rất nhiều từ thuộc cùng một nhóm loại, có thể nhóm những từ cùng loại để cùng luyện tập, từ đó cải thiện đáng kể hiệu quả trí nhớ. Các bạn học viên có thể sử dụng động tác tay, thử phân loại từ vựng trong một cuốn sách, chép nó vào một mẩu giấy nhớ, sau đó tập trung luyện tập, nỗ lực đột phá, cố gắng ghi nhớ!


7.Học từ vựng theo các dạng thức của từ

 Phương pháp ghi nhớ từ vựng này là một trong 10 phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh được nhiều người áp dụng trong việc chinh phục tiếng Anh của mình.Trong tiếng Anh có rất nhiều các dạng thức khác nhau của từ như: danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, ngoài tiền tố, hậu tố còn có nhiều loại biến thể khác nhau làm thay đổi ý nghĩa của từ. Muốn triệt để nắm vững từng từ, chúng ta phải nắm vững được đặc tính của mỗi nhóm dạng! Hãy triệt để nắm vững từ vựng trong tất cả các dạng thức! Với việc học từ vựng theo kiểu nhóm dạng như thế, đảm bảo khả năng học thuộc lòng từ vựng của bạn có thể lên cao bất ngờ!

8.Phân bổ thời gian học từ vựng hợp lý

Học thuộc lòng từ vựng không cần phải vất vả học đêm học ngày. Mỗi ngày sau khi thức dậy, trước khi đi ngủ, trước và sau ba bữa cơm, khi đợi xe, trên đường về nhà sau khi tan học, thậm chí là cả thời gian khi bạn đang ở trong nhà vệ sinh đều có thể cuồng nhiệt học thuộc từ vựng. Hãy luôn mang theo sách tiếng Anh bên mình, có thời gian hãy lập tức học thuộc, luyện tập mọi lúc mọi nơi, sau đó là “bật ra dễ dàng”!


9.Học thuộc lòng từ đồng nghĩa và trái nghĩa

Khi nhìn vào mỗi từ vựng, bạn có thể liên tưởng đến những từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa của nó, thông qua cách làm này bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ chúng; tương tự, mỗi khi nhìn thấy một từ vựng, có thể liên tưởng đến từ trái nghĩa của nó. Hãy học nhớ từ vựng theo phương pháp: một từ với nghĩa tích cực một từ với nghĩa tiêu cực, nhóm chúng thành cặp thành đôi, rõ ràng là một mũi tên trúng hai đích! Sử dụng phương pháp này để học thuộc lòng từ vựng, ấn tượng sẽ càng sâu sắc!

10.Vừa học hiểu vừa dịch

Khi bắt gặp mỗi từ hãy nhanh chóng bật ra ý nghĩa của tiếng Việt của nó, cũng tương tự, mỗi khi nhìn vào từ tiếng Việt hãy buột miệng nói ra từ đó bằng tiếng Anh. Hoặc cách khác là hãy mời học sinh của bạn nói ra từ này, sau đó bạn lập tức dịch từ đó sang tiếng Việt; khi học sinh nói một từ tiếng Việt, bạn nhanh chóng buột miệng nói ra từ này bằng tiếng Anh. Thông qua phương pháp dịch nhanh từ vựng dưới dạng song ngữ, hiệu quả sẽ vô cùng tuyệt vời!

Trên đây là 10 phương pháp hay chính xác là 10 mẹo học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất hiện nay. Qua quá trình giảng dạy qua rất nhiều khóa học viên chúng tôi đã rút ra được. Hy vọng bạn sẽ đọc thực hành và đạt được kết quả mong muốn và nhớ được thật nhiều từ vựng tiếng anh nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS