Tầm quan trọng của tiếng anh đối với sinh viên trong thời hội nhập

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, tiếng Anh lại càng khẳng định được vai trò không thể thiếu của nó. Nếu như bạn không có tiếng Anh, cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tụt hậu lại phía sau.


Hãy cùng chúng tôi làm rõ Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với sinh viên trong thời hội nhập ở bài viết dưới đây. Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều động lực để học tiếng Anh đấy.

Tiếng Anh – chìa khóa giúp bạn có thể đi xa và học hỏi

Tiếng Anh hiện nay được xem là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức của khối liên minh  EU và là ngôn ngữ thứ 3 có số lượng người dùng nhiều nhất chỉ sau tiếng Trung Quốc và tiếng Tây Ban Nha.



Thêm vào đó, nếu các bạn có mong muốn đi du học, và các nước ở khối liên minh EU luôn là điểm đến hàng đầu cho bạn bởi điều kiện sống cũng như danh tiếng của nhiều trường đại học thì tiếng Anh là một ngôn ngữ mà bạn sẽ không bao giờ có thể bỏ qua phải không nào.

Học tiếng Anh giúp bạn nâng tầm bản thân, nâng tầm cuộc sống, tương lai

Các nhà tuyển dụng trong thời kỳ hội nhập sẽ muốn lựa chọn một người có khả năng ngoại ngữ tốt, và tiếng Anh chính là ưu tiên hàng đầu. Khi bạn ra trường và mong muốn có cơ hội được làm việc ở một công ty tốt với mức lương cao và môi trường làm việc năng động, ổn định thì chắc chắn không thể không biết giao tiếp bằng tiếng Anh rồi.



Ngay cả khi bạn làm việc cho một công ty Nhật, hay bất cứ quốc gia nào khác, nếu bạn biết giao tiếp tiếng Anh thành thạo, bạn sẽ luôn được cân nhắc lựa chọn đầu tiên, thay vì một người hoàn toàn không biết chút gì về tiếng Anh. Tiếng Anh chính là chìa khóa giúp bạn thành công hơn trong tương lai, nâng tầm bản thân cũng như cuộc sống của bạn.

Tiếng Anh là yêu cầu cấp thiết nếu muốn tiếp cận kiến thức từ khắp thế giới 

Trong thời kỳ hiện nay, có nhiều hơn 1 tỷ trang Web có giao diện sử dụng tiếng Anh. Thật kinh ngạc khi chỉ cần học thêm một thứ ngôn ngữ thứ hai này là có thể khai thác hầu hết kho kiến thức vô tận ấy. Chỉ có các từ báo và tạp chí tiếng Anh là bạn có thể mua được ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn sẽ không cần phải tìm kiếm, lùng sục khắp mọi nơi thời báo Times, International Herald Tribune hay Newsweek.



Có tiếng Anh, bạn có thể xem các kênh truyền hình quốc tế tiêu biểu như kênh CNN và BBC. Chúng cập nhật tin tức, sự kiện nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn bất cứ mạng lưới truyền hình quốc gia nào khác. Tiếng Anh thật tuyệt vời phải không nào.

Tiếng Anh giúp bạn tự tin phát triển trong xã hội hiện đại

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập đã quá lớn, giúp bạn tự tin hơn trong quá trình khám phá bản sắc văn hóa thế giới. Các sự kiện quốc tế diễn ra hiện nay như Olympic, các tổ chức toàn cầu… cũng đều sử dụng tiếng Anh là phương tiện giao tiếp thông dụng nhất.


Khi Việt Nam mình đã hòa mình vào thế giới, hội nhập kinh tế quốc tế với khắp năm châu thì việc học tiếng anh là càng trở nên quan trọng, nhất là đối với sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước.

Tạm kết

Việc học một thứ ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ của mình chưa bao giờ là điều dễ dàng, tiếng Anh cũng vậy. Tuy nhiên, với Tầm quan trọng của tiếng Anh mà chúng tôi chia sẻ ở trên đối với thời kỳ hội nhập hiện nay, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều động lực để cũng cố khả năng Anh ngữ của mình rồi phải không nào. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay cho người mới

Cách học từ vựng tiếng anh dễ nhớ hiệu quả nhất cho người mới

Những thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS